[Thiên luân] Chap 02


Chương trước            list            chương sau 

Đã bao lâu rồi, Bích Kì vẫn ngồi yên đó. Thời gian bị xóa nhòa bằng bóng đêm thuần khiết giá lạnh. Nước mắt nàng nhỏ xuống thành dòng, lan đi thành sông hồ, ao biển xoa dịu nỗi căm phẫn trong lòng Trái Đất. Hơi thở nàng hóa thành gió mùa để giọng hát ngọt ngào vĩnh viễn phong lại trong cuống họng có thể bay xa, xa mãi, đến trái tim một ai kia. Ít lâu sau, nàng hạ sinh một thai long phụng, gọi là Lưỡng Nghi, đẹp hơn cả thiên thần, nhưng vì sinh khó, lại vừa trải qua một khoản thời gian dài u uất, Bích Kì qua đời. Tấm thân ngọc ngà gục xuống thành núi đồi, còn trái tim tan vỡ mãi mãi tìm kiếm một trái tim tan vỡ khác trên những khoảng không trải ra vô tận, thành sao Hôm và sao Mai. Những kẻ yêu nhau vĩnh viễn không bao giờ được gặp lại nhau, đó dường như đã là sự trừng phạt nhẹ nhàng nhất dành cho những kẻ muốn phá vỡ luật chơi của Tạo Hóa.

~*~

-Dậy đi anh yêu, sắp tới giờ làm rồi!

Hoàng Dương trở mình, vùi đầu vào đống gối chăn ấm áp hòng che đi một nụ cười lơ đãng vừa tự động được giọng nói êm êm như rót mật vào tai của cô vợ trẻ vẽ nên. Thanh My vừa cố gắng kéo hắn dậy, hắn đã đột ngột chồm dậy, kéo ngược nàng xuống, khiến hai vợ chồng ngã lăn ra giường. Cười ngất. Hắn kéo nàng lại gần, hôn lên trán, mặc cho nàng ra sức vùng vẫy. Thanh My ấn vào trán hắn, thì thầm: “Đồ khỉ!”.

Chiếc xe lăn bị đẩy ra tận góc phòng.

Hoàng Dương nhỏm dậy, xoải những bước dài, với tay kéo chiếc xe lại gần. Hắn nhẹ nhàng bế Thanh My đặt vào trong xe ngay ngắn, lại cúi xuống hôn nàng. Nàng khẽ đẩy hắn ra, vội vã lăn xe xuống bếp.

Chỉ còn lại một mình trong phòng tắm rộng, tráng men, lộng lẫy, Hoàng Dương vừa tắm vừa cảm nhận chất hormone kì lạ đang thấm dần trong từng thớ thịt, xoa dịu mọi giác quan đang căng cứng dưới cái oi nồng mùa mưa. Hắn, 22 tuổi, bảnh trai, trí thức, giám đốc điều hành RAS – Tập đoàn tài chính lớn nhất Châu Á bấy giờ, trên tất cảm hắn lại vừa cưới được Thanh My – Cô nàng họa sĩ hắn đã yêu thầm suốt mấy năm đại học, giờ đây đang là cố vấn phòng Marketing cho công ty hắn. Mặc cho đôi chân tật nguyền vĩnh viễn dán chặt cuộc đời vào chiếc xe lăn vô tri, nàng vẫn là một họa sĩ giỏi, một người bạn trung thành, một người vợ đảm đan, và hắn chẳng muốn đòi hỏi gì hơn.

Dòng nước lạnh giá trôi tuột qua da thịt làm hắn giật bắn. Vì lạnh? Không, hắn sướng. Hình ảnh gương mặt nàng ửng lên e thẹn kích thích thần kinh hắn tiết ra thứ hormone đầy khoái cảm. Hắn rùng mình vì hạnh phúc.

-Anh yêu! – Giọng nói vừa dỗi vừa nũng nịu quen thuộc của nàng làm hắn sướng rơn, hay vốn dĩ hắn đang ngập trong niềm sung sướng nhỉ?

-Xuống liền, xuống liền mà!

Hoàng Dương trượt trên những đường uốn hoàn hảo của tay vịn cầu thang xuống bếp, tay vẫn loay hoay thắt cho xong cái cravat màu vàng quen thuộc. Bữa sáng nóng sốt bao giờ cũng đã sẵn sàng, tỏa làn khói trắng lãng đãng thơm dịu. Nhấp một ngụm cà phê không đường, nghe vị đắng hát lên bài ca ngọt ngào của cuộc sống dù vẫn thầm nhắc mình không nên quá lạm dụng quyền lực của thứ chất lỏng đen tuyền sóng sánh đầy quyến rũ này. Chậm rãi nhấc muỗng, hắn cứ từ từ thưởng thức bữa điểm tâm với thứ cảm giác khó tả đang bộc phát, mặc cho chiếc đồng hồ cũ rích tiếp tục nhích dần về giờ làm.

-Nhanh nào!

Thanh My thúc, hắn chỉ ỡm ờ như một đứa trẻ chẳng muốn đến trường. Hắn thật lòng không muốn xa nàng, dù chỉ một phút giây, nhưng rồi vì một gia đình hạnh phúc, vì tương lai của những đứa con sẽ chào đời, và vì nàng, cuối cùng Hoàng Dương cũng miễn cưỡng xách cặp tài liệu ra xe, đến công sở. Dĩ nhiên, nàng sẽ không thể hiểu những nụ cười chẳng thể tắt trên môi hắn lúc này.

Chẳng phải lần đầu hắn bảo nàng không cần tiễn, nhưng, như một thói quen chẳng thể đổi một sớm một chiều, Thanh My vẫn dõi mắt và vẫy tay theo cho đến khi bóng chiếc xe bạc khuất hẳn sau những dãy nhà lô xô.

Chậm chạp lăn xe vào nhà, nàng nhấc người, thả phịch tấm thân xuống chiếc sopha nhung màu rượu chát. Cơn ác mộng đêm qua thỉnh thoảng vẫn hiện lên chập choạng như một nỗi ám ảnh dai dẳng. Với tay lấy một viên panadon ra uống, viên thuốc khó nhọc trôi xuống thực quản đắng nghét, nàng thấy mắt mình nhòe đi. “Thôi chẳng dọn dẹp gì nữa, chắc là cảm rồi”. Nàng cố sức dịch người quay lại chiếc xe lăn, đẩy về phòng riêng.

Mấy tập bản thảo dày cộm nằm ngoan trên bàn như mời gọi. Nàng đẩy xe đến gần, chậm rãi lật giở từng trang, những hình ảnh vui nhộn và những ý tưởng mới mẻ cho mẫu sản phẩm mới làm nàng dậy lên một cảm giác hứng khởi hạnh phúc. Nàng nhắm mắt, tận hưởng cảm giác khoan khoái khi một cơn gió nhẹ từ đâu thoảng đến, vuốt ve mấy sợi tóc gáy lòa xòa.

Thú vị thật!

Đầu óc quả thật có giãn ra đôi chút, nàng mỉm cười, với tay ấn công tắc. Gió từ cây quạt du lịch chỉ nhỏ bằng bàn tay táp vào mặt mát dịu. Nàng cầm cọ chỉnh lại vài nét trên những mảng màu đã thành hình, lòng rộn lên một niềm vui bất chợt. “Nếu thắng được hợp đồng này, không biết “bé Gấu” sẽ vui thế nào nhỉ?”. Hình ảnh Hoàng Dương hiện lên đột ngột làm nàng khẽ mỉm cười. “Bé Gấu”, nàng vẫn thích gọi hắn như thế, nũng nịu như cái thưở mới quen, để rồi lại im lặng chờ đợi hai tiếng “bé Heo” quen thuộc đáp lại ngại ngùng. Bật cười. “Còn nhỏ nhít gì cho cam.”

Một cảm giác như có luồng xung điện chạy vụt qua sống lưng làm nàng quay ngoắt lại. Căn phòng vắng tanh, đóng khung bầu không khí tĩnh lặng. Âm thanh gì như tiếng sợi dây thun bị kéo căng quá mức chợt đứt phựt vang lên kín đáo, nàng thấy nửa đầu trái của mình tê rần, vội vã đưa tay lên day ấn các huyệt đạo như lời bác sĩ dặn. Những cơn giật nhẹ trên đỉnh đầu như muốn báo hiệu điều gì đó không ổn, nàng vội vã nhấc điện thoại. Một cơn đau như có ai nắm tóc mà đập đầu vào tường khiến nàng chỉ kịp hét lên một tiếng rồi ngã gục xuống mặt bàn. Chiếc điện thoại nhỏ lẫn vào đám cọ vẽ vừa được bày ra. Cây cọ còn đẫm mực tàu trượt dài vạch một nét sắc trên mặt kính sáng như li như lau. Mồ hôi nàng túa ra đầy mặt, làm nhoe nhoét những mảng màu đan xen trên tập bản thảo. Tim đập vội một nhịp bất thường trước khi dừng lại như chờ đợi một điều gì sắp ập đến. Mọi thứ chìm dần vào một biển sương khói ngột ngạt mùi trầm hương đặc quánh. Hơi thở chậm lại, chờ đợi một nhịp tim dù biết chắc trái tim ương bướng sẽ không đập thêm một nhịp nào nữa. Tiếng đồng hồ tích tắc trở nên hối hả khi nàng bắt đầu vội vã lần tìm chiếc điện thoại qua màn sương mù đột ngột che kín đôi mắt. Bấm số. Luôn là số khẩn.

Chiếc điện thoại rơi thõng xuống mặt bàn, nhấp nháy.

“Tuuut… số máy quí khách vừa gọi hiện thời không liên lạc được. Xin quí khách vui lòng gọi lại sau…”

-Dương ơi, em… em…

Mấy tiếng thều thào đứt quãng nối ghép chẳng thành câu bật ra khỏi cuống họng đang dâng đầy thứ chất lỏng đắng ngắt. Đôi mi nặng trịch sụp xuống quá nhanh, ép hai dòng nước mặn chát trào ra nóng hổi.

~*~

Cái bóng đen vẫn lượn lờ trước mắt Thanh My. Khói lẫn vào nước mắt cay bỏng trào ra lem nhem ở khóe mắt sưng đỏ. Một cảm giác nhói đau ở ổ bụng lan ra xung quanh, thấm vào từng tế bào khiến chúng như hóa đá. Nàng vùng vẫy, quờ quạng tìm vật gì đó để bám vào nhưng hay tay đã bị trói ngược vào đầu giường chẳng thể cử động. Một vật gì đó nhoi nhói chui ra từ bên dưới đẩy cơn đau như dứt từng mảng thịt lên cực đỉnh làm nàng chợt hiểu ra bao nhiêu cơ sự.

-Nhét khăn vào miệng nó, kẻo đau quá, cắn đứt lưỡi!

Tiếng cái bóng ấy vang vọng trong những tế bào thần kinh đã hóa đá của Thanh My, ngân nga như khích thích cơn đau vượt qua những nhánh xương sườn lao vào thít chặt hai lá phổi. Thanh My bật người dậy, sặc sụa nhưng chiếc khăn tanh tưởi lèn cứng trong vòm họng như đẩy ngược cơn buồn nôn trôi tuột vào cổ họng khô khốc. Những cơ bắp căng cứng nhức nhối, thúc một cảm giác kì lạ chạy lên vùng xương chậu. Đôi chân bất động đang gập lại run run như muốn duỗi thẳng ra bất chợt bị hai cô gái vin chặt. Toàn thân Thanh My bị cố định bởi những bàn tay như vừa rút ra từ tủ đá đó, chỉ còn cái đầu là có thể cử động, đang không ngừng vùng vẫy, đập thình thịch xuống gối.

Chương trước            list            chương sau 

6 thoughts on “[Thiên luân] Chap 02

    • Thần thoại mà, thế giới giả tưởng mà, vui lòng coi lại chap 1.
      Theo dân gian thì nói sao Hôm và sao Mai là 2, rượt đuổi nhau trên bầu trời á. Khoa học thì nói nó là 1.
      Èo, mà Vy viết cái này đã gọi là giả tưởng phi logic òi mà ^^

      Like

  1. Đi làm là một công việc bất đắc dĩ =))
    Nếu không đi thì chắc hẳn ảnh đã ở nhà o bế vợ =))

    Like

Leave a comment