[Nguyệt Luân thánh kỵ sĩ] chap 03 (p2)


-Chúng tôi phải bảo vệ chủ nhân của mình!

Liệt Hỏa đáp lại cụt lủn. Giọng nói trầm nhưng được truyền đủ trung khí vang mạnh trong Thánh điện át hẳn tiếng Quang Minh tả sứ. Ánh mắt anh trở nên sắc lạnh, giương lên đầy thách thức. Ngay tại đây, trong thời khắc nhày, anh thấy mình không đủ kiên nhẫn với những thứ lề luật vớ vẩn kia nữa rồi.

-Khi tuyên thệ trở thành Thánh kỵ sĩ, chúng tôi đã thề suốt đời chỉ trung thành với Thánh Nữ và với Nguyệt Luân kỵ sĩ.

Tâm Điền kỵ sĩ đáp lời. Trong tâm trí anh lúc này nghĩ đến những binh lính đang đổ máu ngoài sa trường và những tiếng khóc than không bao giờ dứt. Chiến tranh là thế! Mãi mãi là như thế! Những vết thương có thể lành, nhưng những nỗi đau thì càng ngày càng siết chặt vào trái tim người trong cuộc.

-Vì thế, chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ chủ nhân của mình.

Vĩnh Tuyền tiếp. Anh nhớ những chuỗi ngày thức trắng cùng Nguyệt Luân, nhớ cái điệp khúc “Em sắp xong rồi, anh cứ ngủ trước đi.” Thế mà bao giờ khi anh giật mình tỉnh dậy cũng thấy thằng nhóc ấy vẫn đang cặm cụi bên chiếc địa đồ chi chít những mũi tiến công.

-… Bằng mọi giá…

Kim Phiến nói rất khẽ. Tiếng anh như nghẹn lại giữa hai hàm rang siết chặt. Những hình ảnh trôi qua trong tâm trí vội vàng. Mùi dược thảo dường như vừa lãng đãng trôi qua. Anh như thấy lại cái đêm Nguyệt Luân vội vã chạy đi khi nghe tin báo về Thánh Nữ. Rồi, anh lại thấy Phong Châu hối hả bế Nguyệt Luân chạy vào trạm y hộ. Nguyệt Luân nằm bất động trên chiếc phảng tre, những vết thương vẫn không ngừng tứa máu. Đầu óc anh như mụ đi.

Thụ Bình không nói gì. Anh phân vân nhiều thứ. Liệu anh phải làm thế nào đây? Một bên là gia đình, một bên là đất nước. Anh nên chọn bên nào? Thụ Bình kỵ sĩ chẳng phải sinh ra để bảo vệ đất nước này sao? Anh chỉ trung thành với Thánh Nữ và đất nước, còn Nguyệt Luân thì,…

Phong Châu im lặng. Tay anh bất giác siết chặt ngọn roi, khi bên tai văng vẳng tiếng sóng biển gào thét, nhớ từng cơn gió lạnh táp vào người trong những đêm gác ngoài hải đảo. Một cảm giác khó chịu ập đến. Mơ hồ thôi nhưng nó đang dần lớn lên trong tâm trí anh.

-Nhưng hắn đã…

Quang Minh tả sứ lên tiếng nhưng vội im bặt.

-Cấp báo… – một tên lính Tiền Phong doanh của Phong Châu kỵ sĩ chạy vào, gương mặt nhoe nhoét bùn đất của hắn càng cho thấy linh cảm của anh không sai.

-Nói! – Phong Châu bước vội về phía người lính vừa ngã quỵ ngay ngạch cửa.

-Có một cơn địa chấn lớn bên ngoài thành 400 dặm. Chính… chính là… Núi Cấm… – Vừa nói xong, hắn thổ ra một ngụm máu tươi, tắt thở tức khắc.

-Liệt Hỏa, anh còn không mau mở vòng nguyệt quang xem thế nào rồi? – Thụ Bình giục. Anh không biết mình phải làm gì lúc này. Nguyệt Luân là anh em của anh, nhưng vì một người anh em mà tổn hại đến đất nước là một chuyện anh không thể làm được.

Liệt Hỏa im lặng. Núi Cấm là nơi trú ngụ của Thần Long, xung quanh bốn mùa phủ đầy sương mù. Ngoại trừ Nguyệt Luân thánh kỵ sĩ, trước nay anh chưa từng thấy ai có thể mở vòng Nguyệt Quang mà nhìn được Núi Cấm. Bản thân anh cũng đang phân vân. Liệu anh có sai khi ra mặt cho Nguyệt Luân – kẻ đã hại chết Thánh Nữ? Có phải Thần Long nổi giận trước cái chết của Thánh Nữ? Phải chăng Thánh Nữ đã… Anh không muốn nghĩ nữa. Anh không thể làm nhục đến danh tiết của người con gái anh yêu thương nhất đời, nhưng những suy nghĩ lan man cứ dẫn dắt anh đến kết luận điên rồ đó. “Không, không thể!!!!!”. Anh như muốn gào lên! Làm Liệt Hỏa Kỵ sĩ mệt mỏi quá! Lúc nào cũng phải giữ gương mặt lạnh băng, điềm đạm, đạo mạo. Tại sao cứ phải giả vờ như thế? Tại sao?

 

12 thoughts on “[Nguyệt Luân thánh kỵ sĩ] chap 03 (p2)

  1. Chuyện tình tay 3 hả chị?? Nghe giống giống chuyện của con trai ảnh bây giờ :’> hô hô
    Mà sau này hổng biết ảnh yêu ai nhỉ. Thêm nhân vật mới sao ta??
    Còn cái con quang minh tả hữu đó sao mấy ông kia không xông lên đấm vào mặt nó đêêêêê.
    Nguyệt Luân đang muốn trăn trối sao chị???

    Like

    • hihi, Donguoi, em ko nói thì chị cũng hem bít là con trai ảnh (ko biết đang nói ảnh nào) có chuyện tình tay ba đóa 🙂 hihi.
      Nhân vật mới thì vô tư đi em, ngày nào chị ra đường cũng gặp ng đặc biệt hết, ng nào đủ ấn tượng thì lại lôi vào thành nv mới.
      Nguyệt Luân nó hết sức trăn trối rồi, tự kỉ là chính thoai em ơi, 🙂

      Like

  2. Ảnh là Liệt Hỏa á chị. Liệt Hỏa, Nguyệt Luân vs Thánh Nữ. Mối tình tay 3 chứ gì nữa hố hố. Nhưng mà ngẫm lại cũng ko phải tay 3…chỉ có Liệt Hỏa là yêu đơn phương thôi. Tội nghiệp ảnh….chấm nc mắt….mút..chụt chụt…

    Like

    • Viết ra xong thấy mỗi em ghé thăm, hihi. Mà sao dạo này hay chấm nc mắt và mút thế 🙂 Cái này thích coi là tình tay mấy cũng được, hihi, nhân vật dàn bao (nv phụ) nên cũng ko tập trung lắm, 🙂 Thế con trai của mấy ng này lại tay ba với nhau à (3 thằng con trai tay ba với nhau ?????) èo, ko biết, khi nào viết tới mới biết dc. Nhưng coi bộ đây là 1 gợi ý hay

      Like

  3. á á á á á á. Hiểu nhầm rồi, hiểu nhầm ý của em chị ơi. Ý em là tình tay 3 giữa thánh nữ, với Nguyệt Luân, với Liệt Hỏa. Sau này là tình tay 3 giữa Tử Yên, Quang Minh với Kiện Phong hố hố *tưởng tượng*
    à mà Kiện Phong là con trai của ai z chị??
    Chỉ mình em đọc á. Chắc hông phải đâu chị ơi. Người ta đọc mà hông comt thôi.

    Like

  4. wow, đây là truyện em thích nhất trong nhà chị đó!
    Tình cảm mấy anh em trong truyện này đáng yêu quá à. Như vậy là Liệt Hỏa là chấp pháp kị sĩ, Nguyệt Luân là thủ lĩnh, còn mấy người khác là vai trò gì vậy chị?
    Đọc chap này em lo cho Nguyệt Luân quá à ( truyện chị viết em lại càng lo hơn a~ ^^), sau hôm nay chắc cậu cũng đi gặp Ngọc Hoa luôn rồi. Có được tính là HE không nhỉ?
    Chắc giờ em phải ngồi cầu nguyện cho chị đi đường gặp phải người nào để Nguyệt Luân sống tiếp rồi. 😀
    Trước giờ vì bận thi nên em toàn làm silent reader, nhưng trước giờ em luôn ủng hộ chị!!! ^^
    P/s: đây chỉ là em góp ý thôi nhé. Nhưng với thể loại truyện này, nếu chị mần một bản giới thiệu về thế giới và nhân vật trong truyện, chắc chắn sẽ rất ăn khách đấy ạ.

    Like

    • Hi Rainy, cảm ơn em đã ghé thăm nhà chị ^^ Nhà chị thì vắng hoe, nên lâu lâu thấy có ai để lại tin nhắn là lại có động lực viết tiếp 🙂
      Chắc trong thời gian tới chị sẽ làm 1 bản ngoại truyện tóm tắt về các nhân vật. Vì các nv hiện tại chỉ là dàn bao (tức nv phụ) thôi, nên chưa cần khai thác kĩ, các chap sau từ từ mới mở ra câu chuyện chính thức.
      Chị thì ko phải ng tốt bụng gì, nên HE hiếm khi xuất hiện lắm em.

      Like

Leave a comment