[Nguyệt Luân thánh kỵ sĩ] chap 10


-Có lỗi phải chịu phạt. Ngươi khóc chỉ làm ta phạt bọn chúng nặng hơn mà thôi.

Tử Yên nghe xong liền đưa tay quệt mặt, cố nén, không nấc lên thành tiếng nữa, trông mặt thật là tội nghiệp.

Liệt Hỏa kỵ sĩ đẩy cửa bước ra. Cả bọn Quang Minh đang ngồi la liệt vội vàng đứng dậy, xuống tấn. Liệt Hỏa đến gần bọn họ, lại nghiêm giọng.

-Các ngươi biết tội hôm nay rồi chứ?

-Dạ biết. – Ai cũng nói khẽ như thể chẳng còn chút hơi sức nào nữa vậy.

-Nói to lên!

-Dạ biết! – Mọi người đồng thanh nhưng trong lòng ai cũng đang bận theo đuổi những ý nghĩ riêng. Người thì lo sao Tử Yên vẫn chưa ra. Kẻ thì chẳng biết tiếp theo sẽ bị phạt thế nào. Trong khoảnh khắc, cả sân tập im lặng như tờ.

-Tốt. Cho các ngươi về phòng. Tối nay không được ăn cơm, viết cho ta một bản kiểm điểm nói rõ xem mình đáng bị phạt thế nào. Sáng ngày mai nộp lại cho ta. Quang Minh, Kiện Phong, theo ta vào trong.

Liệt Hỏa kỵ sĩ nói xong liền quay người đi thẳng. Quang Minh và Kiện Phong đứng ngẩn ra một chút rồi cũng lóc cóc chạy theo. Đám còn lại thì thở hắt ra một tiếng rồi ngồi luôn xuống đất.

Cửa phòng lại đóng.

Thấy Tử Yên đang quỳ giữa sảnh, nghe tiếng bước chân liền đưa tay quệt mặt thì Quang Minh và Kiện Phong biết ngay là nó vừa khóc. Hai người lẳng lặng bước đến quỳ bên cạnh nó. Kiện Phong hỏi: “Mới khóc à?” Tử Yên khẽ liếc mắt nhìn Liệt Hỏa kỵ sĩ rồi đáp.

-Không có… không có… chỉ là con gì bay vào mắt em đau quá…

Không cần nhìn cũng biết là nó nói dối rồi, nhưng có Liệt Hỏa kỵ sĩ ở đây, Kiện Phong không tiện hỏi nhiều. Quang Minh hỏi khẽ. “Nhóc nói bậy nói bạ gì rồi?”

-Em không có nói bậy gì đâu. – Tử Yên đáp, giọng lí nhí vì trong cổ họng đầy nước mắt nước mũi.

“Cốp” – Liệt Hỏa kỵ sĩ giằng mạnh ngọn roi xuống mặt bàn, cả ba người đều im bặt. Ông lại nghiêm giọng hỏi.

-Tử Yên, tại sao ngay từ đầu không nhận lỗi.

-Dạ, tại… – Quang Minh và Kiện Phong không hẹn mà cùng lên tiếng.

-Ta không hỏi hai cậu. – Liệt Hỏa kỵ sĩ cắt ngang.

Tử Yên chưa dám trả lời, sợ rằng tiếng nấc của mình sẽ làm lộ việc mình vừa khóc xong. Không khí trong phòng liền chùng xuống.

-Nói! – Liệt Hỏa lên tiếng.

-Dạ… tại… – Tử Yên thật chưa nghĩ ra cách trả lời làm sao, không lẽ nói là hai anh dọa nếu nó nhận tội thì hai anh sẽ không them nhìn mặt nó nữa, thế nên liền ấp úng. Đột nhiên, nó nghĩ ra một ý. – Dạ, tại… con sợ bị phạt. Tử Yên sợ bị phạt, nên… không dám nói.

Liệt Hỏa kỵ sĩ gật đầu, nhưng lại hỏi tiếp.

-Thế tại sao cuối cùng lại nhận?

-Tại Tử Yên thấy mọi người… chịu không nổi. Mọi người chịu phạt… không nổi… – Ý này là thành thật khai báo, chợt nhớ đến cảnh cả đám bị phạt, nước mắt chỉ chực trào ra, nói năng cũng không rành mạch.

Quang Minh thấy vậy liền ngó lơ sang chỗ khác. Anh chàng cũng giống y như cha, đám nhóc “anh em sinh tử chi giao” kia có khóc thì cậu cũng chẳng thèm để tâm, nhưng thấy Tử Yên rơm rớm nước mắt là phát bực. Chả biết tại sao, chỉ biết là nhìn cái mặt giống y con mèo con tội nghiệp đỏ bừng lên, mắt rưng rưng là cậu bó tay chịu thua.

Thấy nếu còn hỏi nữa thì thể nào Tử Yên cũng khóc, Liệt Hỏa kỵ sĩ liền quay sang chất vấn “nhóm trưởng và nhóm phó” đang quỳ cạnh bên.

-Quang Minh, Kiện Phong, hai cậu có biết tại sao bị gọi vào đây không?

Dù đã chuẩn bị tâm lí bị gọi vào phòng lúc này chỉ có đường “từ chết đến bị thương” thôi, nhưng cả hai cũng chưa biết phải nói sao cho giảm “tổn thương” đến mức thấp nhất nữa. Thôi thì cứ đánh liều, sống đến đâu, hay đến đó vậy.

 

<Chương trước        list         Chương sau >

6 thoughts on “[Nguyệt Luân thánh kỵ sĩ] chap 10

  1. Ở chap 9 á. Kim Phiến nghe nói bọn nhóc tới đc ngũ phòng mà ko có phản ứng gì sao?? Ông còn chưa zô đc chỗ đó nữa mà.
    Các kỵ sĩ thì chắc vẫn đc yêu đương chứ?? Không chừng Quang Minh vs Tử Yên là 1 cặp cũng nên.hehe.
    Còn ông Liệt Hỏa kia. Cái gì tha đc thì tha đi. Trẻ con tò mò là chuyện bình thường mà. Vs lại chẳng phải hồi xưa ông cũng z sao?
    Like father like son =.=
    à Kiện Phong là con ai z chị?
    R mật thất là cái gì z? Tại sao ko đc vào. Mà chỉ mỗi Nguyệt Luân vào đc…ko lẽ là chỗ của thánh nữ sao?

    Like

    • hey ya, mấy cái đó ở chap trước,(mà chap trước thì chưa up hohoho.) Kỵ sĩ dĩ nhiên là dc iu đương, nhưng mà trong lòng phải trung thành với thánh nữ a. hihi. Sau này ai với ai thành 1 cặp thì chưa bít. Nhưng thực tế thì anh Quang Minh dễ thương lắm, Vy cũng mún a.
      Kiện Phong là con của Phong Châu kỵ sĩ á. sẽ có 1 chap nói về quan hệ phức tạp của đống nv này. (có điều vẫn chưa up 🙂 )

      Like

  2. Tòan là chap trước mà khổ nỗi chap trước lại chưa up…..*vò đầu, bức tai*
    aaaaaaa…
    Ngược đời quá nha nàng. Chắc e cào cho rách nhà chị lun quá. 😀

    Like

  3. “Tử Yên khẽ liếc mắt nhìn Liệt Hỏa kỵ sĩ rồi đáp.

    -Không có… không có… chỉ là con gì bay vào mắt em đau quá…”
    kết nhất câu này 😀

    Like

Leave a comment