[Nguyệt Luân thánh kỵ sĩ] chap 10


Bài vết này gồm 2 trang

       <Chương trước       list         Chương sau >  

Hai cánh cửa đóng sập lại khiến mọi người giật mình. Khoan nghĩ gì vội, ai nấy đều tranh thủ thả tay xuống nghỉ ngơi, có người ngồi phịch luôn xuống đất, tay chân như mất hết cảm giác.

Tử Yên ghét cái tiền sảnh này quá, đã đóng cửa lại thì gần như biệt lập với mọi thứ xung quanh. Trong này quả thật mát hơn bên ngoài rất nhiều. Tử Yên thu hết can đảm quỳ xuống giữa sảnh, trước mặt là Liệt Hỏa kỵ sĩ.

-Thế nào?

Tử Yên chậm rãi kể lại mọi việc, từ lúc bắt đầu vào mật thất thế nào, mở từng vòng bảo vệ ra sao. Liệt Hỏa kỵ sĩ chăm chú nghe. Kể xong nó im lặng, mặt cúi gằm xuống đất. Liệt Hỏa kỵ sĩ vẫn ngồi yên, gương mặt lộ vẻ khó tả, cơ hồ không chỉ hoài nghi mà còn ngạc nhiên đến cực điểm.

-Ngươi cũng thấy Quang Minh và Kiện Phong nói dối mà bị phạt nặng thế nào rồi đó.

-Con nói thật mà.

Tử Yên trả lời rất khẽ, cả người nó run run chứng tỏ đang rất sợ.

Liệt Hỏa nghĩ một lúc, liền lui vào trong mang ra một quả cầu to như quả dưa hấu, lấp lánh như cầu vồng. Tưởng pha lê nhưng lại không phải. Ông chìa quả cầu ra trước mặt Tử Yên, hỏi:

-Ngươi đã mở các vòng bảo vệ thế nào, làm lại ta xem.

Tử Yên đưa mắt nhìn ông. Hai mắt nó đỏ hoe, vẫn còn chưa khô nước mắt. Thấy nó như vậy trong lòng ông bất giác cảm thấy không nhẫn tâm chút nào. Nó là con gái. Nhưng trong mắt mọi người lại phải giả làm con trai. Hôm nay phạt nặng như thế đến cái đám con trai lớn tuổi hơn còn chịu không nổi, nếu Quang Minh và Kiện Phong không dùng nhẫn thuật giúp nó thì ông cũng không biết mình có nỡ xuống tay hay không. Những suy nghĩ lung tung khiến ông phát bực, nên lại chìa quả cầu ra trước mặt nó. Tử Yên đón lấy, miệng lẩm bẩm “mở ra đi, ta xin ngươi đấy, mở ra đi.” Quả cầu vẫn không có gì biến chuyển. Nó khẽ đưa mắt nhìn Liệt Hỏa. Vẻ mặt nghiêm nghị của ông khiến nó muốn bật khóc một lần nữa. Nó thử đi thử lại vài lần, vẫn không thấy kết quả gì.

-Thế nào? – Liệt Hỏa kỵ sĩ hỏi. Ông nghĩ thầm những vòng bảo vệ xung quanh mật thất là những tần phong ấn của Bảy Thánh kỵ sĩ, đừng nói là đám nhóc nhỏ này mà ngay chính các Thánh kỵ sĩ, trừ Nguyệt Luân có thể mở được tất cả, Phong Châu và ông mở được sáu vòng thì còn lại chắc cũng chỉ mở được đến Tứ phòng là cùng. Vậy mà hôm nay, cái đám nhóc này lại đến được tới Ngũ phòng.

-Cho con mượn Liệt Hỏa Kỳ có được không? – Tử Yên khẽ lên tiếng, giọng nghẹn lại như sắp khóc.

-Để làm gì? – Ông hỏi. Liệt Hỏa Kỳ vốn là một vật chí dương, đời đời chỉ truyền cho Liệt Hỏa kỵ sĩ, kẻ non tay chạm vào, không chết cũng bị thương không nhẹ. Để Quang Minh tập quen dần với nó, năm ngoái ông đã bắt đầu cho cậu chàng luyện tập với Tam vị chân hỏa kỳ, một lá cờ con to hơn bàn tay được làm từ một phần của Liệt Hỏa Kỳ.

-Không không, ý con là… người hãy dùng Liệt Hỏa Kỳ tạo một vòng lửa quanh quả cầu này đi, con sẽ có cách mở nó ra.

Liệt Hỏa ngạc nhiên, thấy rằng đây đúng là một cách đơn giản để mở các vòng bảo vệ. Hỏa khắc Kim, dùng lửa của Liệt Hỏa kỳ để mở, chắc chắn uy lực sẽ lớn hơn Tam vị chân hỏa kỳ rất nhiều. Quả nhiên chỉ một lúc sau đã mở được vòng kết ấn đầu tiên. Nhưng Kim khắc Mộc. Giải được Kim rồi thì vòng Mộc bên trong sẽ thêm phần vững chắc. Thế nhưng Tử Yên vẫn chỉ “mở ra đi, ta xin ngươi đấy, làm ơn” thì các vòng bên trong Mộc – Thổ – Thủy, tự nhiên mở ra. Đến vòng Hỏa thì không làm được nữa. Nếu bên ngoài thì đúng là Ngũ Phòng. Nếu không phải tận mắt chứng kiến thì Liệt Hỏa cũng không thể tin vào mắt mình. Lẽ ra Tử Yên đã toan dùng Thủy khắc Hỏa để mở vòng phong ấn này, nhưng Liệt Hỏa đã bố trí trong Hỏa có Thổ, Hỏa sinh Thổ, Thổ lại khắc Thủy, nên có dùng Hồng Thủy Kỳ cũng không thể mở được kết ấn này. Trong lòng ông trỗi dậy bao nổi hồ nghi lẫn sợ hãi, phải ngồi một chút mới có thể bình tâm lại. Ông biết Tử Yên không đơn thuần chỉ là con gái của Nguyệt Luân kỵ sĩ và Long Nhi công chúa, nhưng chưa bao giờ ông nghĩ quyền năng của nó lại lớn đến như vậy. Phải chăng đây chính là… Thánh Nữ đời tiếp theo. Ông không muốn tin và cũng không muốn điều đó trở thành hiện thực. Ông tự thuyết phục mình rằng nếu đây thực sự là Thánh Nữ thì thể nào mọi người cũng phải biết, các la bàn chuyên dùng để tìm Thánh Nữ thể nào lại không báo động lên. Không thể nào! Tử Yên đã ở đây gần hai năm rồi còn gì. Thể nào lại không biết.

“Chẳng qua Nguyệt Luân đã truyền dạy cho nó quá nhiều thứ thôi. Nếu thêm phần thông minh, gan dạ một chút, thì thành tựu thế này cũng quả không nhỏ.”

-Thôi được, coi như ngươi không nói dối.

-Dạ! – Tử Yên vui mừng ra mặt. – Thế, thế… các anh… sẽ được… tha… phải không ạ?

Nó ấp úng, khẽ khàng hỏi.

-Tội chết có thể miễn, tội sống không thể tha. Đã phạm lỗi nặng như vậy mà còn xin tha. – Liệt Hỏa bỗng thấy hơi buồn cười khi nhớ lại những kỉ niệm xưa cũ. Ngày trước chính ông và Nguyệt Luân cũng từng bị phạt vì dám mon men đến gần Mật Thất.

-Nhưng mà… nhưng mà… người nói là bị phạt đứng tấn đến khi nào có người nhận lỗi mà.

Tử Yên lại như sắp khóc. Nó mà khóc thật thì ông thật chẳng phải biết làm sao. Trong mắt người khác, nó không chỉ là một thằng con trai, mà còn là một thằng con trai rất kiên cường, rất lì lợm, chuyện gì xảy ra cũng không để người ta thấy nó khóc. Nhưng chẳng hiểu sao, ông cứ nghiêm một chút là lại thấy mắt nó rưng rưng, dù rằng nó cũng rất ít khóc trước mặt ông. Ông chỉ có một thằng con trai là Quang Minh, đám nhóc kỵ sĩ tương lai cũng toàn là con trai, bị phạt roi có khóc cũng không làm ông bận tâm, nhưng Tử Yên thì… Tiếng nấc của nó càng lúc càng nhiều hơn, dồn dập hơn khiến ông thật rất khó chịu. Ông liền nghiêm giọng:

6 thoughts on “[Nguyệt Luân thánh kỵ sĩ] chap 10

  1. Ở chap 9 á. Kim Phiến nghe nói bọn nhóc tới đc ngũ phòng mà ko có phản ứng gì sao?? Ông còn chưa zô đc chỗ đó nữa mà.
    Các kỵ sĩ thì chắc vẫn đc yêu đương chứ?? Không chừng Quang Minh vs Tử Yên là 1 cặp cũng nên.hehe.
    Còn ông Liệt Hỏa kia. Cái gì tha đc thì tha đi. Trẻ con tò mò là chuyện bình thường mà. Vs lại chẳng phải hồi xưa ông cũng z sao?
    Like father like son =.=
    à Kiện Phong là con ai z chị?
    R mật thất là cái gì z? Tại sao ko đc vào. Mà chỉ mỗi Nguyệt Luân vào đc…ko lẽ là chỗ của thánh nữ sao?

    Like

    • hey ya, mấy cái đó ở chap trước,(mà chap trước thì chưa up hohoho.) Kỵ sĩ dĩ nhiên là dc iu đương, nhưng mà trong lòng phải trung thành với thánh nữ a. hihi. Sau này ai với ai thành 1 cặp thì chưa bít. Nhưng thực tế thì anh Quang Minh dễ thương lắm, Vy cũng mún a.
      Kiện Phong là con của Phong Châu kỵ sĩ á. sẽ có 1 chap nói về quan hệ phức tạp của đống nv này. (có điều vẫn chưa up 🙂 )

      Like

  2. Tòan là chap trước mà khổ nỗi chap trước lại chưa up…..*vò đầu, bức tai*
    aaaaaaa…
    Ngược đời quá nha nàng. Chắc e cào cho rách nhà chị lun quá. 😀

    Like

  3. “Tử Yên khẽ liếc mắt nhìn Liệt Hỏa kỵ sĩ rồi đáp.

    -Không có… không có… chỉ là con gì bay vào mắt em đau quá…”
    kết nhất câu này 😀

    Like

Leave a comment