Lê Nghi Dân (phần 01)


Ghi chú: Nhân vật trong fic thuộc về lịch sử. Tuy nhiên, đây không phải là một chính sử.

Cảnh báo: Không khuyến khích trẻ em dưới 12 tuổi.

Truyện: LÊ NGHI DÂN

Nhân vật:

  • Ta – Lê Nghi Dân, trưởng tử của Lê Thái Tông – ta (không phải tác giả)
  • Mẫu hậu, Dương hoàng hậu tức Dương Thị Bí , mẹ của Nghi Dân.
  • Thần phi tức Nguyễn Thị Anh, phi của Lê Thái Tông,  mẹ của Lê Bang Cơ
  • Bang Cơ  tức Lê Bang Cơ, sau là Lê Nhân Tông (vua thứ 3 triều Lê), con thứ 2 của Lê Thái Tông
  • Ngô Tiệp Dư tức Ngô Thị Dao, vơ (tiệp dư) của Lê Thái Tông, mẹ của Lê Tư Thành
  • Tư Thành tức Lê Tư Thành, sau là Lê Thánh Tông (Vua thứ 4 triều Lê), con thứ 4 của Thái Tông

Cùng một số nhân vật khác.

Tác giả: Tiểu Vy

Tình  trạng: hoàn

Note: Truyện “Lê Nghi Dân” không phải một chính sử, nhiều tình tiết trong truyện được tác giả hư cấu trên sự  kiện lịch sử. Vy hi vọng nhận được nhiều góp ý từ mọi người để có thể hoàn thành tác phẩm này.

Nếu các bạn có nhã ý mang “Lê Nghi Dân” đến một trang web khác, vui lòng ghi chú tên tác giả là Tiểu Vy và dẫn link về đây.

Chân thành cảm ơn mọi người

~*~

List >>

Ánh trăng le lói lọt qua song cửa, trượt qua một thân người nằm dài trên mặt đất. Hắn cười khẩy. Ngục tối.

Có ánh trăng đẹp thế này, tại sao gọi là ngục tối?

Cuộc đời chẳng phải có những diều rất phi lí đó sao?

Ta – Nghi Dân, trưởng tử của tiên hoàng và  Dương hậu, Thiên Hưng hoàng đế, và giờ…

Thời gian lúc này cứ chập chờn… Nhanh và chậm… trôi qua như một giấc chiêm bao.

Tiên hoàng ngày trước rất sủng hạnh mẫu hậu, thường hay lui đến hậu cung và mang cho ta nhiều thức quà bánh rất ngon.

Hậu cung chỉ là đám đàn bà nháo nhào, lúc nào cũng làm mẫu hậu không vui. Người thường la mắng, trách phạt họ. Trước mặt họ, Người lúc nào cũng đĩnh đạc đến kiêu ngạo.

Mẫu hậu rất cưng chiều ta, thường bế ta vào lòng, âu yếm, thơm lên má ta.

Ánh trăng mờ dần. Gió xào xạc bên ngoài chấn song. Tiếng muỗi vo ve trong khoản tối vắng lặng.

Sau đó là gì nữa, ta không nhớ, cũng không muốn nhớ.

Mẫu hậu và ta chuyển sang một cung khác. Đông đúc và ồn ào. Mẫu hậu càng ngày càng ít nói, cũng không thường chơi đùa với ta. Tiên hoàng càng không thấy đến thăm.

Năm ta hai tuổi, tập đọc thành ngữ. Mọi người đều nhìn ta rất kì lạ. Mẫu hậu bảo ta mặt kệ họ. Nội quan đến đọc sắc phong, bắt ta quỳ vái. Ừ…

Mẫu hậu bảo đám người hậu cung rất xấu xa. Thần Phi Nguyễn thị lại càng xấu xa hơn. Ả không phải người. Ả là hồ li mê hoặc tiên hoàng. Bang Cơ – con của ả là ma quỉ, không phải người. Ừ…

Ta lại thấy Bang Cơ rất đáng yêu. Mặt nó lúc nào cũng trắng hồng rất mũm mĩm. Mỗi lần thấy ta nó hay cười…

Ta và mẫu hậu lại chuyển cung. Nơi đây vắng lặng lắm. Xung quanh có rất nhiều cây. Mẫu hậu càng ngày càng khó chịu với ta. Người hay quát nạt, không còn hay ôm ấp ta như xưa. Thỉnh thoảng một vài cung nữ hay nội quan mang vật dụng đến cho ta và mẫu hậu thường bị người quát nạt.

Ta nghe họ xì xầm. Họ gọi ta là Lạng Sơn Vương, không phải là thái tử, gọi mẫu hậu là thứ phụ, không phải Nghi Phi, càng không phải là Dương hoàng hậu…

Gió càng lúc càng thổi mạnh. Ánh trăng tắt hẳn. Bóng tối lấp đầy trong khoang ngục trống rỗng. Nghi Dân vẫn nằm dài trên sàn. Hơi đất lạnh phả vào lưng tê buốt.

Ta ít ra khỏi cung nhưng ngày ngày đều đứng ở bờ tường nhìn vào cung Thần Phi. Bang Cơ càng lớn càng đáng yêu. Mỗi lần thấy ta, người ở cung quý phi đều mắng nhiếc.

Ta đã làm gì sai?

Ta lủi thủi về cung với mẫu hậu. Người lại đánh ta. Người bảo Thần Phi Nguyễn thị không phải người. Ả là hồ li. Bang Cơ cũng không phải người. Nó là ma quỉ…

Ta không dám nhìn qua bờ tường nữa, chỉ lẳng lặng nhìn qua một hòn giả sơn. Bên đấy là gian phòng của tiệp dư Ngô thị. Ngô tiệp dư rất đẹp, hay vận y phục màu tím và ngồi hát bên một cây đào.

Tiếng xào xạc văng vẳng vang lên. Mưa. Mưa to lắm. Mưa xối lên mái ngói ướt lạnh. Mưa hắt cả vào phòng giam tối. Nghi Dân trở người. Bộ quần áo không lành lặn phơi ra những khoản da thịt đầy vết thương. Gió như xoáy quanh người hắn át đi một tiếng thở dài.

List           Chương sau>

10 thoughts on “Lê Nghi Dân (phần 01)

  1. oh, tại bữa thấy bên lạc nhi có cái tham khảo dự án mới đó. Hình như cũng là Lê Nghi Dân

    Like

  2. chap này được nhưng cái chính là Ling dốt sử lắm, chả biết gì về Lê Nghi Dân 😦

    Like

    • hehe, ý là đọc có thấy ok hem thoai, chứ đâu phải hội thảo mà thẩm định tính đúng đắn ^^. Cứ như Preno á, đọc chơi vui thoai chứ đâu phải ai cũng tìm hiểu về chocolate
      Ng ta viết thì tiền hô hậu ủng, nhiều ng ủng hộ nhiệt tình, còn mình thì cứ im lặng mà up thôi, chả ai coi cũng chả ai quan tâm. Riết rồi đến mức đóng cửa nhà mất thôi

      Like

  3. Cảm ơn chị đã vực lại ý chí ở trong em. Nếu nói về văn phong thì chap này ok. Nhưng chỉ có một chút xíu xiu thắc mắc thôi: (hình như) sau khi bị binh biến truất ngôi vua thì Lê Nghi Dân bị giam lỏng ở trong cung chứ không phải bị giam trong ngục, đợi tới ngày bị bức thắt cổ.
    Nhưng sao cũng được. Đây chỉ là chap truyện thôi mà, ai cũng có quyền cho trí tưởng tượng bay xa bay cao và bay…luôn. (đùa thôi).
    Em đang ngóng chap II của chị. 😀

    Like

    • haha, sử thì do ng ghi lại, với lại chắc chị hem viết theo chính sử. Viết sao cho cứu vãn dc thần tượng của chị là tốt. Cái này chị vẫn đang chờ đủ lượt đọc thì up. meo meo, mà sao nó vắng queo dị ko biết.

      Like

  4. À, với lại em thấy xúc động mạnh khi đọc chap này. Suýt khóc đấy. Hình ảnh hiện lên (dù chỉ là tưởng tượng) cũng khá chân thật và cảm động. Nó thể hiện được sự bi đát trong cuộc đời của con người này.

    Like

  5. Pingback: Lê Nghi Dân (phần 02) | Cổ Nguyệt Thiên Hương

Leave a comment